Video Thế giới đó đây

Thành cổ Pompeii chào đón du khách hậu Covid-19 với những hấp dẫn mới

Pompeii, ngôi thành La Mã cổ bị chôn vùi trong trận núi lửa Vesuvius năm 79 sau công nguyên đã sẵn sàng "trỗi dậy" một lần nữa.
10:31 - 02/06/2020

Mở cửa trở lại sau 2 tháng đóng cửa do dịch Covid-19, di chỉ khảo cổ này mang một diện mạo mới, vắng vẻ, với những hành trình một chiều để đảm bảo giãn cách xã hội cho du khách.

Thật khó tưởng tượng nơi này với số lượng khách lên đến 4 triệu lượt trong năm ngoái. Chia đều ra, mỗi ngày, Pompei đón tới 11.000 khách.

Trước khi bị chôn vùi trong nham thạch và tro bụi núi lửa, Pompeii là một ngôi thành rộng 66 hecta, có 13.000 dân. Tới nay, khoảng 2/3 diện tích ngôi thành đã được khai quật xong và trở thành công viên khảo cổ nằm trong top đầu các điểm đến được yêu thích ở Italia.

Ít khách, nhưng với giám đốc công viên khảo cổ Pompei Massimo Osanna, đây lại là một cơ hội tốt để Pompeii làm mới mình.

Lượng du khách vừa phải, ít nhất trong tương lai gần, sẽ mang đến cho du khách cơ hội tiếp cận điểm đến sâu sắc hơn và trải nghiệm cảm giác mà giám đốc công viên khảo cổ Pompei Massimo Osanna gọi là “gần như siêu hình.”

Hiện tại, chỉ có cư dân của vùng Campania, nơi có ngôi thành cổ Pompei mới được tới thăm di chỉ này. Các du khách còn lại sẽ được phép tới thăm sau ngày 3/6, khi Italia đã dỡ bỏ hoàn toàn quy định cách ly.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng tại đây./.