Video Thế giới đó đây

Thầy giáo nông thôn Ấn Độ giành giải Giáo viên Toàn cầu

Ngày 3/12, một thầy giáo đến từ vùng nông thôn của Ấn Độ đã vinh dự giành được giải thưởng Giáo viên Toàn cầu trị giá 1 triệu USD, vì những nỗ lực của mình trong việc thay đổi nền giáo dục của địa phương.
15:08 - 04/12/2020

Thầy giáo Ranjitsinh Disale là giáo viên tiểu học ở Ấn Độ. Năm 2009, khi đến làm việc tại một ngôi trường ở làng Paritewadi, bang Maharashtra, anh nhận thấy cần làm gì đó để tăng tỷ lệ nữ sinh đi học bởi hầu hết các cô gái ở đây đều kết hôn ở tuổi vị thành niên. Chương trình giảng dạy cũng không phải bằng ngôn ngữ mẹ đẻ (tiếng Kannada) khiến nhiều học sinh không thể học được.

Ranjitsinh đã thiết kế lại tất cả sách giáo khoa bằng ngôn ngữ địa phương và mã hóa QR các tài liệu bằng tiếng Kannada cho học sinh dễ học hơn.

Nhờ đó, hiện, 100% nữ sinh ở làng được đến trường, không em nào kết hôn ở tuổi vị thành niên. Ranjitsinh cũng đã tạo ra cuộc cách mạng trong việc sử dụng sách giáo khoa được mã hóa QR trên khắp Ấn Độ, tham gia giải quyết nhiều vấn đề thực tế mà ngôi trường của anh phải đối mặt.

Nhận được giải thưởng trị giá 1 triệu USD, Ranjitsinh cho biết sẽ chia một nửa cho 9 giáo viên trong top 10 chung cuộc.

Giải thưởng Giáo viên Toàn cầu, ra đời vào năm 2015, được trao cho người có đóng góp xuất sắc trong sự nghiệp giảng dạy.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.