Video Thế giới đó đây

Thế giới kỉ niệm ngày Quốc tế Lao động

Dù dịch Covid-19 hoành hành, người lao động nhiều nước trên thế giới bằng mọi cách vẫn tổ chức các hoạt động kỷ niệm vì đối với họ, đây là thời điểm quan trọng để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình trong bối cảnh đại dịch đang khiến hàng triệu người trên thế giới mất việc làm.
13:10 - 02/05/2020

Hàng trăm người lao động Hy Lạp đeo găng tay và khẩu trang có dòng chữ “Bị che miệng nhưng vẫn có tiếng nói”, đứng theo đúng chuẩn giãn cách xã hội được đánh dấu, tập trung bên ngoài tòa nhà quốc hội Hy Lạp để kỷ niệm ngày Quốc tế lao động. 

Tại Pháp, người lao động hưởng ứng Ngày Quốc tế Lao động năm nay bằng cách đưa ra những lời kêu gọi đòi quyền lợi trên các trang mạng xã hội trong bối cảnh nước này vẫn đang thực thi giãn cách xã hội.

Còn tại Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều người đã tham gia kỉ niệm Ngày Quốc tế Lao động từ ban công trong bối cảnh việc tụ tập trên đường phố bị cấm do lệnh phong tỏa.

Các sự kiện hưởng ứng Ngày Quốc tế Lao động năm nay diễn ra trong bối cảnh Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) cảnh báo 3/4 số người lao động trong các lĩnh vực kinh tế phi chính thức, tức là khoảng 1,6 tỷ người, có nguy cơ mất kế sinh nhai do đại dịch Covid-19. Tổng Giám đốc ILO Guy Ryder kêu gọi phải có biện pháp khẩn cấp để bảo vệ cho hàng triệu người lao động trong đại dịch.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.