Video Tin trong nước

Thêm 7 sĩ quan Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

Chiều nay tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức trao quyết định của Chủ tịch nước cho 7 sĩ quan đi thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Đồng thời tổng kết nhiệm kỳ của 2 sĩ quan thực hiện nhiệm vụ GGHB LHQ tại Cộng hòa Trung Phi và Nam Sudan.
18:25 - 24/11/2022

Từ cuối năm 2021, Cục GGHB Việt Nam đã chủ động lựa chọn cán bộ từ các đơn vị trong toàn quân và đã tổ chức huấn luyện các khóa sỹ quan tham mưu, quan sát viên quân sự, huấn luyện tiền triển khai cho các sỹ quan này. Các sĩ quan được cử đi thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại các phái bộ lần này cũng đã được tham dự các khóa tập huấn chuyên môn về GGHB LHQ với nhiều nội dung quan trọng, đảm bảo có đủ năng lực đáp ứng yêu cầu chuyên môn của Liên hợp quốc.

7 sĩ quan Việt Nam được cử đi tham gia gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc đợt này sẽ đảm nhận các nhiệm vụ như Sĩ quan tham mưu tác chiến, quan sát viên quân sự, tham mưu huấn luyện, truyền thông, tham mưu công binh hạng nhẹ tại các phái bộ Nam Sudan, Cộng hòa Trung Phi và phái bộ UNISFA. Đặc biệt, trong lần triển khai này, Việt Nam lần đầu tiên triển khai 2 sỹ quan tới phái bộ huấn luyện của Liên minh châu Âu tại Cộng hòa Trung Phi.

Cũng tại buổi lễ, thay mặt quân ủy trung ương, Bộ Quốc phòng, thượng tướng Hoàng Xuân Chiến chúc mừng 7 sĩ quan được lựa chọn cử đi làm nhiệm vụ GGHB tại các phái bộ đợt này. Đồng thời yêu cầu các đồng chí tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các quan điểm, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước, Quân đội; phát huy truyền thống của lực lượng GGHB Việt Nam, phẩm chất cao đẹp của bộ đội Cụ Hồ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, giữ gìn đoàn kết nội bộ, xây dựng đoàn kết với đồng nghiệp quốc tế và nhân dân tại địa bàn, qua đó góp phần thúc đẩy hoạt động GGHB LHQ của Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả hơn nữa. Bên cạnh đó, thượng tướng Hoàng Xuân Chiến cũng ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ của 2 sĩ quan vừa hoàn thành nhiệm kỳ tại phái bộ Nam Sudan và Cộng hòa Trung Phi.

Thực hiện: Tiến Dũng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.