Video Tin trong nước

Thí điểm ứng dụng nhận diện “điểm đen” giao thông tại Việt Nam

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Quỹ phòng chống Thương vong Châu Á (AIP) phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia triển khai thí điểm “Ứng dụng nhận diện điểm đen giao thông” tại 3 thành phố: Hồ Chí Minh, Gia Lai, Yên Bái.
21:24 - 24/11/2021

Ứng dụng dự kiến có nhiều tính năng như: Đăng nhập tài khoản, bản đồ trực tuyến, tìm kiếm địa chỉ, có sẵn các câu hỏi và câu trả lời có gợi ý để các em học sinh có thể chia sẻ về cảm giác cũng như lý do mà các em cảm thấy an toàn hay không an toàn, các em có thể chụp hoặc tải ảnh lên ứng dụng. 

Đối tượng chính sử dụng ứng dụng này là thanh thiếu niên ở độ tuổi 10 - 22 tuổi. Dự kiến phát triển ở cả 2 nền tảng web và thiết bị di động. Đối với nền tảng web, hướng đến nhóm đối tượng từ 10-15 tuổi (do đa phần lứa tuổi này nhiều em chưa sử dụng điện thoại thông minh). Đối với nền tảng thiết bị di động hướng đến đối tượng từ 15-22 tuổi

Ứng dụng nhận diện những “điểm đen” này sẽ giúp các cơ quan chức năng chủ động đưa ra phương án phòng tránh nhiều tai nạn có thể xảy ra. Ứng dụng vẫn đang trong giai đoạn phát triển và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 5/2022. Đây sẽ là dự án mở đường cho việc áp dụng công nghệ phục vụ các vấn đề về sức khỏe cộng đồng, là cơ hội ứng dụng dữ liệu lớn để tiếp cận và giải quyết các vấn đề trong an toàn đường bộ.

Tai nạn giao thông là một trong những nguyên nhân hàng đầu cướp đi mạng sống của rất nhiều người. Việc tạo ra một nền tảng dành cho thanh, thiếu niên để họ cất lên tiếng nói, kiến nghị thay đổi có ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp cơ quan chức năng có dữ liệu để kịp thời đưa ra các phương án phòng tránh tai nạn có thể xảy ra.

Thu Hương – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.