Video Tin trong nước

Thị trường quà tặng 8/3 ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Tuy nhiên, cùng với những tác động của đại dịch Covid-19, thị trường quà tặng nhân ngày 8/3 cũng đang có những thay đổi đáng kể.
19:57 - 05/03/2021

Thị trường quà tặng 8/3 thích ứng với thời kỳ dịch Covid-19

Thông thường, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là thời điểm thị trường quà tặng trở nên nhộn nhịp hơn cả. Thế nhưng, năm nay, do các ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, dù chỉ còn vài ngày nữa là đến Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, lượng khách tới mua sắm ở các cửa hàng quà tặng, trung tâm thương mại vẫn khá ít.

Tại phố Chùa Bộc, nơi tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang hay mỹ phẩm, đối tượng khách hàng ở đây chủ yếu là học sinh, sinh viên của các trường học quanh khu vực. Tuy nhiên năm nay do đến ngày 8/3, sinh viên các trường đại học mới quay trở lại học tập, nên lưu lượng khách đến đây đã sụt giảm đáng kể.

Số lượng khách đến các cửa hàng mua sắm giảm sút, nhưng hoạt động mua sắm online lại tăng đáng kể.

Không còn lúng túng như mùa lễ năm ngoái, khi dịch Covid-19 mới bùng phát, năm nay, nhiều cửa hàng, doanh nghiệp đã chuẩn bị từ sớm và đưa ra những chính sách kinh doanh hợp lý hơn, phù hợp với bối cảnh hiện nay.

Mua sắm trực tuyến là một phương thức tiện lợi và đôi khi có nhiều ưu đãi hơn dành cho khách hàng trong dịp lễ 8/3 năm nay. Tuy nhiên, khách hàng cũng cần tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm cũng như của thương hiệu mình lựa chọn để tránh trường hợp nhận về những sản phẩm không như mong muốn.

Thực hiện: Thùy Anh, Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.