Video Thế giới đó đây

Thịt thực vật: Lựa chọn mới cho thực khách

Thông tin thú vị cho những ai không thích ăn thịt động vật thông thường, bởi giờ có thể có một lựa chọn mới, đó là thịt được làm từ thực vật. Một số doanh nhân tại Hàn Quốc đang chuyển sang kinh doanh thịt thực vật, khi thị trường thịt nhân tạo đang trở thành xu hướng phổ biến trên toàn thế giới.
20:23 - 27/12/2019

Theo một startup kinh doanh sản phẩm này, thịt có nguồn gốc thực vật được sản xuất bằng cách chiết xuất protein thực vật từ đậu nành, đậu Hà Lan, lúa mì, các loại rau và ngũ cốc khác.

Nhà sáng lập startup này cho biết thịt nướng làm từ thịt thực vật có cảm quan và mùi vị giống thịt thật, thậm chí còn có vị rất ngon. 

Công ty này hiện đã tung ra một loạt các sản phẩm có thịt làm từ thực vật, bao gồm chả miếng, sandwich, gimbap cũng như thực phẩm đông lạnh, đóng gói như bánh bao và bánh mì kẹp thịt, bắt chước hương vị của thịt lợn hoặc thịt bò thật.

Một nhà sản xuất thịt thực vật khác vừa phát triển một loại bánh làm từ thịt nhân tạo có hương vị, màu sắc và thậm chí cả cấu tạo rất giống với thịt thật. Để sản  xuất 1 tấn thịt thực vật cần có khoảng 700 cân ngũ cốc.

Tại một sự kiện nếm thịt nguồn gốc thực vật được tổ chức gần đây ở Seoul, khoảng 80% những người tham gia cho biết họ khó có thể phân biệt giữa thịt nhân tạo và thịt thật. 

Những người trong ngành cho biết các sản phẩm thịt nhân tạo sẽ còn được ưa chuộng hơn nữa ở Hàn Quốc. 

Ưu điểm của thịt nhân tạo là mang lại chế độ ăn uống lành mạnh vì chứa nhiều chất xơ, ít cholesterol và chất béo dạng trans, trong khi vẫn có các thành phần dinh dưỡng tương tự cần thiết như chất béo và protein.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.