Video Thế giới đó đây

Thổ Nhĩ Kỳ: Du khách nước ngoài được thoải mái du lịch trong khi người dân địa phương vẫn cách ly ở nhà

Với hy vọng phục hồi ngành du lịch, Thổ Nhĩ Kỳ đã cho phép khách du lịch được miễn trừ một số quy định trong phòng chống đại dịch, trong khi người dân vẫn phải chấp hành lệnh phong tỏa, cách ly tại nhà.
21:06 - 19/05/2021

Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang phong tỏa toàn quốc, cấm tất cả các chuyến đi liên tỉnh ngoại trừ các trường hợp bắt buộc và đóng cửa tất cả các cơ sở kinh doanh thương mại với một số ngoại lệ, vì quốc gia này đang tìm cách giảm các trường hợp COVID-19 đang gia tăng trước mùa du lịch sắp tới. 

Tuy nhiên, khách du lịch có thể tận hưởng những con đường vắng vẻ và những bãi biển hoang sơ, yên tĩnh trong khi cư dân địa phương bị hạn chế ở trong nhà.

Một số du khách cho biết họ cảm thấy đồng cảm với những cư dân Thổ Nhĩ Kỳ đang phải cách ly ở nhà. Tuy nhiên, không phải tất cả cư dân địa phương đều thất vọng trước quyết định của chính phủ về việc loại trừ khách du lịch khỏi các quy định hạn chế.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã dỡ bỏ các yêu cầu xét nghiệm PCR đối với công dân đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Trung Quốc, Anh và Israel. Các quan chức cũng thông báo sẽ tiêm phòng cho tất cả những người làm việc trong ngành du lịch để đảm bảo an toàn cho du khách nước ngoài.

Sau khi bị phong tỏa, số ca nhiễm mới COVID-19 mỗi ngày ở Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm từ hơn 37.000 ca xuống còn khoảng 11.000 ca. Du lịch đóng góp khoảng 12% GDP cho nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ nhưng khi đại dịch xảy ra, doanh thu của ngành đã giảm đáng kể.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.