Video Tin trong nước

Thổ Nhĩ Kỳ mở lại các trung tâm tổ chức tiệc cưới

Các trung tâm tổ chức tiệc cưới tại Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu được mở cửa trở lại sau nhiều tháng phong tỏa nhằm kiềm chế dịch Covid-19.
11:03 - 04/07/2020

Khoảng hơn 1.000 trung tâm tiệc cưới tại thủ đô Istanbul đã được dọn dẹp và chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại với các quy định mới, gồm kiểm tra thân nhiệt của khách, rửa tay trước khi vào. Các bàn tiệc cũng được xếp cách xa nhau và tất cả mọi người, bao gồm cả cô dâu và chú rể, đều phải đeo khẩu trang.

Mặc dù vẫn phải áp dụng nhiều biện pháp đảm bảo an toàn cho cô dâu, chú rể và các khách mời, tuy nhiên, việc các trung tâm tổ chức tiệc cưới được phép mở cửa cho thấy cuộc sống đang dần trở lại bình thường với người dân.

Đây cũng là một trong những bước cuối cùng trong giai đoạn mở cửa của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ liên quan đến dịch Covid-19, bất chấp các ca mắc mới vẫn tăng nhẹ trong tháng trước.

Đầu tháng 6, Thổ Nhĩ Kỳ đã cho phép mở lại các nhà hàng, quán cà phê, dỡ bỏ quy định người dân phải ở trong nhà dịp cuối tuần cũng như lệnh cấm du lịch nội địa. Tuy nhiên ngay sau đó, số ca mắc mới Covid-19 tăng trở lại. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã yêu cầu người dân đeo khẩu trang bắt buộc ở các điểm công cộng nhằm ngăn chặn một đợt dịch mới bùng phát.

Hiện Thổ Nhĩ Kỳ ghi nhận hơn 200.000 ca mắc Covid-19, trong đó có hơn 5.100 ca tử vong./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.