Video Thế giới đó đây

Thổ Nhĩ Kỳ: Tạo thương hiệu "du lịch an toàn" sau mùa dịch

Ngay sau khi đi qua đỉnh dịch và bắt đầu mở cửa trở lại, Thổ Nhĩ Kỳ đã tung ra chương trình “du lịch an toàn” với 132 tiêu chí, vừa thu hút khách du lịch, vừa đảm bảo thực hiện đầy đủ quy định phòng dịch.
16:35 - 04/07/2020

Đóng góp gần 13% GDP, du lịch là một trong những ngành kinh tế tăng trưởng nhanh nhất và mạnh nhất của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. Để có thể cạnh tranh với những điểm đến hàng đầu toàn cầu như Tây Ban Nha, Pháp hay Hy Lạp trong bối cảnh nhiều người vẫn còn ngần ngại đi du lịch, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã có nỗ lực vượt bậc nhằm đảm bảo an toàn cho du khách tại các điểm đến đông đúc. 

Tại vùng biển Marmaris, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ, nơi có làn nước màu xanh ngọc đẹp mê đắm và các môn thể thao biển hấp dẫn, các khách sạn đều phải đảm bảo đủ các biện pháp phòng dịch. 

Và việc đầu tiên khi khách đến là... kiểm tra nhiệt độ.

Những biện pháp mà khách sạn này thực hiện nằm trong chương trình quốc gia chứng nhận an toàn dành cho các cơ sở du lịch bao gồm 132 tiêu chí. Chương trình đã được hơn 700 khách sạn trong cả nước hưởng ứng tham gia. Trong các tiêu chí có cả thanh tra và kiểm toán.

Chính phủ cũng yêu cầu các khách sạn phải có phòng cách ly. Ngoài ra, nước này còn có gói bảo hiểm sức khỏe dành cho khách du lịch, bao gồm bảo hiểm Covid-19 dành cho khách quốc tế.

Trong tháng 6, Thổ Nhĩ Kỳ đã mở lại một số đường bay quốc tế. Hành khách đi trên các chuyến bay này đều phải cung cấp đầy đủ các giấy tờ theo quy định cùng như giấy tờ chứng minh sức khỏe. Đường bay với Mỹ cũng được nối lại vào ngày 19/6 vừa qua sau hơn 2 tháng ngừng lại do dịch bệnh.

Với vẻ đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại và nền văn hóa đặc sắc, Thổ Nhĩ Kỳ năm ngoái là 1 trong 6 điểm đến hàng đầu thế giới. Năm ngoái, Thổ Nhĩ Kỳ đón hơn 45 triệu khách du lịch với gần 35 tỷ USD doanh thu.  Với chương trình “du lịch an toàn”, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đang hy vọng có thể phục hồi phần nào những tổn thất mà đại dịch Covid-19 gây ra cho nền kinh tế nước này.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.