Video Thế giới đó đây

Thủ đô La Habana của Cuba vắng bóng khách du lịch sau dịch Covid-19

Thủ đô La Habana của Cuba ngày hôm qua (3/7) đã bước vào giai đoạn mở cửa đầu tiên sau hơn 3 tháng phong tỏa, tuy nhiên thành phố tuyệt đẹp này giờ đây lại vắng bóng khách du lịch.
20:20 - 04/07/2020

La Habana là thành phố cuối cùng của Cuba bước vào giai đoạn đầu tiên trong 3 giai đoạn mở cửa. Cư dân của thành phố có thể sử dụng phương tiện giao thông công cộng, taxi, đến các bãi biển và trung tâm giải trí ngoài trời.

Tuy nhiên, do các sân bay tại Cuba đã bị đóng cửa từ tháng 3, trong khi số khách sạn mở cửa trở lại tại các khu nghỉ mát trên đảo nhỏ bị cô lập, dường như không có dấu hiệu nào cho thấy La Habana và các thành phố khác sẽ có thể đón khách du lịch nước ngoài quay trở lại. 

Chỉ một số ít trường hợp mắc Covid-19 được ghi nhận trong tháng này tại La Habana. Trên toàn đất nước Cuba, gần như các ca mắc đã được chữa khỏi.

Chính phủ Cuba bắt đầu mở cửa trở lại một phần biên giới cho khách du lịch quốc tế từ ngày 1/7. Tuy nhiên, hiện khách du lịch quốc tế chỉ được phép vào các khu nghỉ dưỡng dành cho người nước ngoài ở các tỉnh phía Bắc và phía Nam Cuba.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.