Video Thế giới đó đây

Thủ đô nước Đức đón năm mới mà không có màn bắn pháo hoa truyền thống

Thành phố Berlin của nước Đức đang chuẩn bị bữa tiệc chào đón năm mới hoành tráng tại Cổng Brandenburg, tuy nhiên, năm nay, du khách và người dân thủ đô nước Đức lại không được chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa truyền thống do lệnh cấm bắn pháo hoa.
06:19 - 01/01/2020

Rất đông người dân và du khách dự kiến sẽ đổ về Cổng Brandenburg để đón thời khắc tiễn năm cũ, chào năm mới. Ghé thăm nơi đây vào đúng Đêm giao thừa, du khách sẽ được chứng kiến đông đảo người dân khoác lên mình những bộ trang phục bắt mắt và đội những chiếc mũ ngộ nghĩnh, tận hưởng bầu không khí tuyệt vời của bữa tiệc chào đón năm mới và thưởng thức nhạc sống và thưởng thức những màn bắn pháo hoa.

Theo truyền thống, bầu trời Berlin sẽ được thắp sáng bởi những màn bắn pháo hoa hoành tráng vào đêm giao thừa, không chỉ ở Cổng Brandenburg mà còn ở nhiều khu vực khác trong thành phố. Tuy nhiên, màn bắn pháo hoa năm nay đã bị cấm tại thành phố Berlin như một biện pháp nhằm bảo vệ và ngăn chặn tình trạng ô nhiễm không khí ở các thành phố. Điều này đã khiến không ít người tỏ ra thất vọng.

Trước đó, Tổ chức Hành động vì Môi trường Đức đã nộp đơn yêu cầu ban hành lệnh cấm đốt pháo hoa vào đêm giao thừa tới 31 thành phố của Đức, trong đó nhấn mạnh sự ô nhiễm không khí sau thời điểm bắn pháo hoa đã vượt quá khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Trong ngày này, chỉ những loại pháo bông có kích thước nhỏ, những loại pháo được cho phép sử dụng hàng ngày, mới được sử dụng.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.