Video Tin trong nước

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương phải trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống bão

Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương phải trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả của bão số 3.
18:49 - 08/09/2024

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương phải trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống bão

Trước tình hình bão số 3 với cường độ rất mạnh, mức độ rủi ro thiên tai lớn, diễn biến phức tạp đang ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền khu vực Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta, Thủ tướng Chính phủ cho biết, Chính phủ đã thành lập Bộ Chỉ huy tiền phương tại Hải Phòng để chỉ đạo công tác phòng, chống bão. Một số Bộ trưởng, Thứ trưởng được cử xuống các địa phương, nhất là các tỉnh, thành phố ven biển để chỉ đạo, đôn đốc phòng, chống bão; Bộ Quốc phòng, Bộ Công an đã huy động lực lượng ứng trực và giúp dân phòng chống bão.

Cho biết Thủ tướng Chính phủ đã liên tiếp có các Công điện về theo dõi diễn biến, tổ chức các biện pháp phòng, chống bão, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ trực tiếp chỉ đạo phòng, chống bão và khắc phục hậu quả ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ do hoàn lưu bão theo đúng tinh thần các Công điện.

Thủ tướng cũng yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi bão số 3, căn cứ diễn biến tình hình bão, mưa lũ thực tế tại địa phương khuyến cáo người dân hạn chế đi ra ngoài đường nếu không có việc thực sự cần thiết; quyết định việc cho học sinh các cấp nghỉ học để bảo đảm an toàn./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương