Video Tin trong nước

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị toàn quốc về du lịch năm 2023

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa chủ trì Hội nghị toàn quốc về du lịch năm 2023 với chủ đề “Đẩy nhanh phục hồi – tăng tốc phát triển”, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Văn hóa thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đồng chủ trì hội nghị.
15:25 - 15/03/2023

+ Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đây là Hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng và được chỉ đạo chuẩn bị từ sớm với rất nhiều kỳ vọng về những bước phục hồi, phát triển đột phá của du lịch và qua đó, góp phần tích cực vào phát triển các ngành, lĩnh vực trực tiếp liên quan, cũng như phát triển KTXH đất nước nói chung.

Với những nỗ lực, cố gắng rất lớn của ngành du lịch, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng hành, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân, năm 2022, thị trường du lịch Việt Nam đã từng bước được khôi phục.

Tuy nhiên, tại nhiều nước, thị trường, đối tác du lịch lớn, truyền thống của ta diễn biến dịch bệnh còn phức tạp và phải thực hiện các biện pháp hạn chế xuất nhập cảnh. Bên cạnh đó, tác động tiêu cực bởi xung đột Nga-Ucraina đã làm cho du lịch nước ta gặp nhiều khó khăn, nhất là trong thu hút khách du lịch quốc tế.

Thủ tướng chỉ rõ, năm 2023 và thời gian tới, các rào cản xuất nhập cảnh do COVID-19 sẽ được xóa bỏ. Động thái này sẽ mang lại những cơ hội, thuận lợi nhưng cũng rất nhiều khó khăn, thách thức, cạnh tranh giữa ta và các thị trường du lịch khác.

Tại Hội nghị Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã có báo cáo về tình hình du lịch Việt Nam 3 năm qua, kể từ khi bị tác động bởi đại dịch Covid-19; chỉ rõ những biện  pháp và kết quả đạt được, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm để phục hồi và phát triển du lịch trong thời gian tới./.

Thực hiện: Vũ Khuyên – Chí Phương