Video Tin trong nước

Thủ tướng tiếp đoàn đại biểu hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN

Chiều 22/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có buổi làm việc với Đoàn đại biểu Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN (USABC).
09:58 - 23/03/2023

Thủ tướng tiếp đoàn đại biểu hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN

       Tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ hoan nghênh USABC và đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ đến Việt Nam và đang có các cuộc làm việc thẳng thắn, chân thành, hiệu quả với các cơ quan của Việt Nam. Đáng chú ý, trong thành phần đoàn tham dự buổi làm việc có lãnh đạo hơn 50 doanh nghiệp hàng đầu của Hoa Kỳ và thế giới như: Netflix, Boeing, Apple, Coca-Cola, Pfizer, Abbott, Visa, Citibank, Meta, Ford, Fedex Express…

       Thủ tướng bày tỏ cảm ơn Chính phủ Hoa Kỳ đã hỗ trợ Việt Nam trong phòng, chống COVID-19; cảm ơn USABC và các doanh nghiệp Hoa Kỳ đã đồng hành cùng Việt Nam vượt qua khó khăn, phục hồi, phát triển trong suốt những năm qua; khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn cởi mở và sẵn sàng lắng nghe tâm tư, chia sẻ, ý kiến của cộng đồng các doanh nghiệp Hoa Kỳ.

      Thủ tướng khẳng định, Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu Chính phủ Việt Nam luôn bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhà đầu tư; tôn trọng, khuyến khích, sẵn sàng tạo điều kiện để khu vực này phát triển lâu dài, hợp tác và cạnh tranh lành mạnh với các khu vực kinh tế khác trên tinh thần “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”.

     Đại diện Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN và các doanh nghiệp Hoa Kỳ bày tỏ tin tưởng vào triển vọng tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong thời gian tới; cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng.

     Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đề xuất với Chính phủ, các bộ, ngành Việt Nam một số kiến nghị nhằm tạo điều kiện tốt hơn thúc đẩy đầu tư thương mại giữa hai nước./.

Thực hiện: Vũ Khuyên – Chí Phương