Video Thế giới đó đây

Thú vị sự pha trộn giữa ẩm thực Bồ Đào Nha và Trung Quốc

Một nhà hàng được thành lập từ lâu tại Ma Cao, Trung Quốc đã góp phần làm sống lại lịch sử và văn hóa của thành phố qua phong cách ẩm thực độc đáo. Điều thú vị ở đây là sự kết hợp khéo léo giữa các nguyên liệu của Bồ Đào Nha và Trung Quốc.
21:05 - 18/12/2019

Riquexo Café đã mở cửa từ 40 năm trước, chinh phục thực khách bằng những món ăn giản dị, quen thuộc trong gia đình, mang phong cách nấu nướng Macan truyền thống.

Fusion food: hiểu đơn giản là những món ăn được pha trộn từ các nền ẩm thực truyền thống của hai hay nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Mặc dù chưa được biết đến rộng rãi, nhưng ẩm thực Macan đã được công nhận là “fusion food” hay ẩm thực pha trộn đầu tiên trên thế giới.

Thực ra, ẩm thực Macan có từ rất lâu trước khi trở thành một từ thông dụng trong ăn uống. Trong nhiều thế kỷ, các món ăn theo phong cách Đông Tây kết hợp đã dần được nấu trong các nhà bếp gia đình tại Ma Cao, thuộc địa của Bồ Đào Nha trước đây.

Nguồn gốc của ẩm thực Macan có thể có từ hơn 400 năm trước, khi những người đi biển Bồ Đào Nha lần đầu định cư ở Macao. Việc nấu ăn cũng như chính thành phố này, đã trở thành một sản phẩm của sự giao thoa giữa hai nền văn hóa Bồ Đào Nha và Trung Quốc.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.