Video Tin trong nước

Thúc đẩy phát triển Đảng trong doanh nghiệp

Xác định công tác công tác phát triển Đảng, cơ sở đảng trong doanh nghiệp là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, những năm qua, các cấp ủy đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra các giải pháp phù hợp, tạo chuyển biến tích cực.
22:18 - 29/03/2023

Thúc đẩy phát triển Đảng trong doanh nghiệp 

Mặc dù là một công ty tư nhân song đơn vị này hiện có tỷ lệ đảng viên chiếm đến 25% số lượng cán bộ, công nhân. Nhờ việc quyết tâm thành lập tổ chức cơ sở đảng nên từ năm 2010 đến nay, từ một đơn vị tưởng chừng trên bờ vực phá sản đã vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp đi đầu cả nước trong lĩnh vực sản xuất gạch ngói đất sét nung cao cấp.

Những năm qua, cùng với sự phát triển mạnh mẽ không ngừng của các doanh nghiệp, các tổ chức Đảng trong doanh nghiệp đã khẳng định rõ vai trò lãnh đạo toàn diện trong hoạt động của đơn vị bảo đảm sản xuất kinh doanh hiệu quả, đúng chủ trương, chính sách, pháp luật; hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước; chăm lo lợi ích hợp pháp cho người lao động.

Tuy nhiên, việc phát triển Đảng, cơ sở đảng trong doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp ngoài nhà nước vẫn chưa thực sự tương xứng với chủ trương của Đảng đề ra. Hiện, cả nước có khoảng 800 nghìn doanh nghiệp nhưng chỉ khoảng 2% số doanh nghiệp này có tổ chức Đảng.

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với mọi thành phần, đặc biệt trong khối doanh nghiệp bao gồm cả khu vực kinh tế tư nhân đang trở thành yêu cầu cấp thiết. Vì vậy ngoài nhu cầu tự thân của các doanh nghiệp đòi hỏi sự nỗ lực, quyết tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, đồng thời không thể thiếu sự liêm chính của những cán bộ thực thi công vụ để tạo niềm tin với doanh nghiệp./.

Thực hiện: Minh Quyên – Lê Thanh