Video Thế giới đó đây

Thụy Điển: Độc đáo nhà hàng pop-up thời Covid-19

Một cặp đôi người Thụy Điển đã mở một nhà hàng pop-up với chủ đề “Covid-19 an toàn” ngay trên một đồng cỏ. Nhà hàng mang tên “Table for One” chỉ có một chiếc ghế, một chiếc bàn đã chào đón vị khách đầu tiên.
21:43 - 16/05/2020

Không có người phục vụ. Đầu bếp là anh Rasmus Persson, cũng đồng thời là đồng sáng lập nhà hàng này. Đồ ăn sau khi chế biến xong sẽ được chuyển đến cho thực khách thông qua một chiếc giỏ gắn vào hệ thống ròng rọc từ cửa sổ nhà bếp.

Rasmus Persson và Linda Karlsson mới chuyển đến Ransater, cách Stockhlom khoảng 350 km về phía Tây, đã nảy ra ý tưởng này khi cha mẹ của Karlsson đến thăm họ vào tháng 3. Họ đã chuẩn bị bàn ăn cho bố mẹ bên ngoài và phục vụ bữa tối qua cửa sổ. 

Dù mới mở nhưng nhà hàng đã kín lịch đặt đến hết tháng 5, và chỉ còn vài ngày trống cho tháng 6 và 7. Cặp đôi dự định sẽ tiếp tục duy trì nhà hàng trong suốt mùa hè. 

Họ cũng đã chuẩn bị sẵn sàng nếu trời mưa, vậy nên khách hàng sẽ rất thoải mái khi tới đây dùng bữa. Giá cả không được niêm yết, khách hàng muốn trả bao nhiêu tùy thích.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.