Video Thế giới đó đây

Thụy Sỹ: Các nhà hoạt động biểu tình kêu gọi bảo vệ các dòng sông băng

Ngày 6/9, các nhà hoạt động vì khí hậu đã tổ chức biểu tình gần một trong những dòng sông băng đang tan chảy ở dãy núi Alps của châu Âu để kêu gọi các nhà chức trách hành động kịp thời giảm lượng khí thải, bảo vệ các dòng sông băng.
14:01 - 07/09/2020

Mang theo bức ảnh đen trắng chụp sông băng Trient vào năm 1891 để so sánh với sông băng đang thu hẹp ngày nay, các nhà hoạt động kêu gọi những nhà chức trách hành động để giảm lượng khí thải CO2. 

Hơn 200 người đã đi bộ đến bên bờ sông băng trên một trong những dãy núi cao nhất Tây Âu, khối núi Mont Blanc, để thu hút sự chú ý về tác động của biến đổi khí hậu đối với cảnh quan thiên nhiên của Thụy Sỹ.

Cuộc biểu tình diễn ra một ngày trước khi quốc hội Thụy Sỹ bắt đầu tranh luận về luật mới về giảm lượng khí thải CO2.

Nhiệt độ ở khu vực núi Alps đã tăng lên 2 độ C khiến các dòng sông băng ở khu vực dãy Alps đang tan chảy. Trong 30 năm qua, sông băng Trient đã rút hơn 1.000m. Còn sông băng Turtmann mất 300.000m2 trong một vụ sụp đổ nghiêm trọng. 

Chính phủ cho biết 90% trong số 1.500 sông băng còn lại - bao gồm cả Trient - sẽ biến mất vào cuối thế kỷ này nếu không có hành động cụ thể để cắt giảm lượng khí thải./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.