Video Bản tin Sức khỏe 24H

Tiệm giặt 0 đồng sẻ chia khó khăn với bệnh nhân ung thư

nhóm thiện nguyện “ Sống như những đóa hoa vươn về phía mặt trời” đã thành lập “Tiệm giặt 0 đồng và cung cấp nước nóng miễn phí” cho các bệnh nhân đang điều trị ung thư tại bệnh viện K- Cơ sở Tân Triều.
21:51 - 13/04/2023

Trong con ngõ nhỏ Chu Văn An, chúng tôi được nghe, được kể rất nhiều câu chuyện về một nơi mà những bộ quần áo luôn sạch đẹp. Với cái tên thân thương, Tiệm giặt 0 đồng đã trở thành địa chỉ thân thuộc của nhiều người, đặc biệt là bệnh nhân, người nhà đã và đang điều trị tại Bệnh viện K - Cơ sở Tân Triều. Mỗi người một hoàn cảnh khác nhau, mỗi người một bệnh không giống nhau nhưng đến với tiệm giặt 0 đồng họ được hưởng những dịch vụ như nhau.

Sau 2 năm hoạt động “Tiệm giặt 0 đồng và cung cấp nước nóng miễn phí” đã giúp đỡ được 2000 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân được đến lấy nước nóng và giặt đồ miễn phí. Mắc căn bệnh u hạ họng vừa được phẫu thuật thành công, là một vị khách thường xuyên của quán, chú Định vẫn mang đầy cảm xúc khi nói về những hỗ trợ  mà mình trải qua ngày khó khăn nhất sau mổ .

Ngoài hỗ trợ giặt quần áo, Tiệm giặt 0 đồng còn cung cấp nước nóng miễn phí cho các bệnh nhân. Cũng như nhiều bệnh nhân khác cô Lượng, một bệnh nhân đang điều trị, hóa trị đến nay đã được 13 mũi, đều dặn mỗi buổi chiều, cô thường ra lấy nước về sử dụng. Mỗi bình nước, phích  nước cũng đỡ được 1 phần chi phí trong quá trình điều trị.

Dự án “Sống như những đóa hoa vươn về phía mặt trời” đã góp phần tạo nên một mái nhà yêu thương. Ở đó không chỉ là sự sẻ chia, quan tâm mà còn là nơi gửi gắm những tâm tư, tình cảm của các bệnh nhân đang điều trị ung thư, tiếp thêm cho họ sức mạnh, nghị lực để tiếp tục chiến đấu với bệnh tật và niềm hy vọng một ngày không xa họ sẽ được trở về nhà đoàn tụ với gia đình.

Thực hiện: Hữu Quảng –Sỹ Thành