Video Bản tin Sức khỏe 24H

Ung thư phổi điều trị bằng thuốc đích - Giải pháp thay thế hiệu quả

Nếu như trước đây bệnh nhân ung thư phổi ở giai đoạn muộn, thời gian sống chỉ tính bằng tháng thì nay ung thư phổi có thể kéo dài cuộc sống tính số năm. Thay bằng điều trị hoá chất thì nay thuốc đích được xem là giải pháp thay thế.
07:11 - 30/03/2023

Ung thư phổi điều trị bằng thuốc đích

+ Ông cụ 70 tuổi này đã có 4 năm điều trị ung thư phổi bằng thuốc đích. Hiện sức khoẻ của ông vẫn rất tốt, hàng ngày ông uống thuốc đích đúng phác đồ điều trị của bác sỹ và  tập thể dục đi bộ hoặc đạp xe đạp trung bình 1 tiếng/ 1 ngày.

Bên cạnh những phương pháp điều trị ung thư truyền thống như phẫu thuật, hóa trị, xạ trị thì những năm gần đây, có nhiều phương pháp điều trị hiện đại như thuốc điều trị đích nhằm giảm liều và tác dụng phụ trong điều trị hóa chất; các phương pháp xạ trị từ bên trong ít gây tổn thương tế bào lành. Hiện nay trong điều trị ung thư phổi thì điều trị trúng đích có thể nói là mang lại hiệu quả cao nhất, giảm thiểu tối đa tác dụng phụ, nhưng không phải bệnh nhân ung thư phổi nào cũng có thể sử dụng thuốc đích.

Ung thư phổi không phải là một bản án tử hình mà là một cuộc đấu tranh trường kỳ về thể chất và tinh thần. Một cuộc đấu tranh tuy vất vả và mệt mỏi nhưng bệnh nhân sẽ không đơn độc khi nền y học ngày càng phát triển với những nghiên cứu đang được tiến hành./.

Thực hiện: Mai Lan - Ngọc Toàn