Video Tin trong nước

Tổng hợp hoạt động Du lịch Quốc tế VITM 2023

Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2023 đang diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp lữ hành. Bên lề hội chợ, Ban Tổ chức cũng đã tổ chức nhiều hoạt động như tọa đàm khoa học hay hoạt động xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch.
14:22 - 14/04/2023

Rác thải nhựa đang đe dọa trực tiếp đến ngành du lịch

Tại tọa đàm về giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động du lịch ở Việt Nam diễn ra chiều qua (13/4), nhiều chuyên gia nhận định, một trong những hệ quả của phát triển du lịch là tác động xấu đối với môi trường, trong đó có ô nhiễm rác thải nhựa. Trung bình mỗi khách du lịch thải ra môi trường từ 5 - 10 túi ni lông/ngày; 2-4 vỏ chai nhựa, hộp sữa/ngày chưa kể đến các sản phẩm, vật dụng cá nhân làm bằng nhựa dùng 1 lần. Do vậy, để giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động du lịch, các chuyên gia khuyến nghị cần đẩy nhanh thực hiện lộ trình giảm thiểu tiến tới không sử dụng các sản phẩm nhựa một lần và túi nilon khó phân hủy vào năm 2025; Cải thiện hệ thống phân loại, thu gom, tái chế, xử lý rác thải nhựa phù hợp với định hướng phát triển du lịch; Xây dựng và triển khai kế hoạch hành động về giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch…/.


Thái Nguyên tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch

Nhằm quảng bá, giới thiệu về văn hóa, điểm đến, sản phẩm tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm du lịch của địa phương, chiều qua, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên. Theo các đại biểu, du lịch Thái Nguyên tuy đã đạt được một số thành công nhất định, nhưng chưa phát triển tương xứng với tài nguyên đang có. Do vậy, Thái Nguyên cần tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ để du khách có những trải nghiệm tốt. Ngoài liên kết với các tỉnh, Thái Nguyên cần liên kết với các hãng hàng không, đồng thời kết hợp với chuyển đổi số để công tác xúc tiến, quảng bá hiệu quả hơn./.


Kiên Giang ngày càng trở thành điểm đến thú vị

Cũng trong chiều qua, Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang cũng đã tổ chức buổi kết nối giới thiệu du lịch Kiên Giang. Tại hội nghị, đại diện ngành du lịch Kiên Giang cho biết, công tác kết nối du lịch của Kiên Giang trong thời gian qua đã góp phần phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch đặc thù hiện có của tỉnh đến các du khách, đối tác trong và ngoài nước.

Trong thời gian tới, để tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch, Kiên Giang sẽ tiếp tục đầu tư phát triển sản phẩm du lịch dựa vào thế mạnh về tài nguyên du lịch, tập trung ưu tiên phát triển sản phẩm du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái; chất lượng dịch vụ du lịch được nâng lên. Phát triển đa dạng các tuyến du lịch, các loại hình du lịch ven biển, các đảo.../.

Thực hiện: Tiến Dũng - Quốc Hùng