Video Thế giới đó đây

Tổng thống Nga Putin tham dự lễ Giáng sinh Chính Thống giáo ở Saint Petersburg

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tham gia nghi lễ cầu nguyện tại quê hương Saint Petersburg vào đêm 6/1. Ông Putin và các chính khách Nga thường xuyên tham gia các buổi lễ chính thức tại nhà thờ Chính Thống giáo.
20:21 - 07/01/2020

Đây là năm thứ hai liên tiếp Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự Lễ Giáng sinh Chính thống giáo tại Saint Petersburg. 

Còn tại Moscow, người đứng đầu Giáo hội Chính thống Nga, Giáo chủ Kirill, đã lãnh đạo thánh lễ trong Nhà thờ Chúa Cứu thế, với sự tham dự của hàng trăm tín đồ, trong đó có Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và phu nhân của ông là bà Einil.

Theo truyền thống Chính thống Nga, tín hữu bắt đầu tổ chức lễ Giáng sinh vào đêm đại chúng, sau đó là lễ kỷ niệm tại nhà vào ngày hôm sau, khi mọi người trao quà và chia sẻ bữa ăn Giáng sinh.

Liên bang Nga là nước có cộng đồng Chính thống giáo lớn nhất thế giới, Chính Thống giáo đến nay vẫn sử dụng lịch Julian, lịch của người La Mã đã được sử dụng từ năm 45 TCN. Lịch Julian chậm hơn Dương lịch 14 ngày, vì vậy, Giáng sinh của Chính Thống giáo diễn ra vào ngày 7/1 Dương lịch, thay vì ngày 25/12, muộn 14 ngày so với các nhánh khác của Giáo hội Cơ Đốc giáo. Hiện có hơn 30.000 nhà thờ và 900 tu viện Chính thống giáo ở hơn 70 quốc gia trên thế giới.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.