Video Thế giới đó đây

Tour du lịch theo chân Tổng thống Putin

Những chuyến dã ngoại đầy mạo hiểm và hoang dã ở Siberia từ lâu đã làm nên hình ảnh về một nhà lãnh đạo đầy mạnh mẽ của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Và giờ đây, người dân Nga sẽ có thể trải nghiệm theo bước chân của ông tại các điểm nghỉ mát mà ông yêu thích.
20:43 - 17/10/2021

Điện Kremlin thường tung ra những bức ảnh chụp Tổng thống Putin đang bơi lội, cưỡi ngựa hay săn bắn. Tháng trước, ông Putin còn thực hiện chuyến đi bộ đường dài trong rừng và đi câu cá. 

Những hình ảnh này đã khiến nhiều người dân Nga cảm thấy thích thú. Trước nhu cầu ngày càng nhiều của công chúng, Cơ quan Du lịch nhà nước Nga Rostourism cho biết, các công ty du lịch đang đưa ra những chuyến đi đến một số vùng ở Siberia, nơi yêu thích của tổng thống Putin trong những năm qua.

Qua khảo sát, nhiều người Nga bày tỏ sự hào hứng với ý tưởng mới mẻ này, trong khi một số người lại lại cho rằng những chuyến đi như vậy có thể tốn kém hơn so với các kỳ nghỉ trọn gói ở nước ngoài. 

Chính phủ Nga đã cam kết hỗ trợ ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 bao gồm cả hoàn tiền cho các chuyến đi được đặt bằng hệ thống thanh toán thẻ Mir của đất nước. Các nhà chức trách Nga dự kiến, du lịch nội địa sẽ trở lại mức trước đại dịch vào cuối năm nay.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.