Video Tin trong nước

Trải nghiệm bất ngờ của người dùng với ChatGPT

ChatGPT đang tạo nên cơn sốt công nghệ với người dùng toàn cầu, khi lần đầu một sản phẩm AI được giới thiệu rộng rãi, trí tuệ nhân tạo nhưng đem lại cảm giác rất gần trí tuệ con người như ChatGPT.
09:31 - 16/02/2023

Trải nghiệm bất ngờ của người dùng với ChatGPT

ChatGPT là một hệ thống chatbot AI của OpenAI, ra mắt từ tháng 11 năm ngoái tại Mỹ, OpenAI cũng đã chính thức cung cấp dịch vụ ChatGPT Plus tại thị trường Việt Nam ngày 11/2 vừa qua. Ứng dụng này đang tạo ra một cơn sốt về công nghệ thời gian gần đây, và nhanh chóng đã đạt 100 triệu người dùng chỉ sau 2 tháng ra mắt với những tính năng được cho là có thể viết được một chương trình máy tính đơn giản, hay một bài báo chỉ trong 30s, những tính năng này đã thu hút nhiều sự quan tâm và trải nghiệm của các bạn trẻ đang làm việc trong lĩnh vực công nghệ. 

Dưới góc nhìn của một nhà nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo, PGS.TS Nguyễn Xuân Hoài cũng thật sự bất ngờ với sự ra đời của ứng dụng AI, ChatGPT.

Khi mới ra mắt người dùng, ChatGPT được đồn đoán sẽ mang đến nhiều mối nguy cho một số ngành nghề khi nó có thể thay thế con người hoàn thành tốt công việc chỉ trong vài giây. Tuy nhiên, sau thời gian trải nghiệm và nghiên cứu về nguyên lý thu nhập thông tin của ứng dụng này, bản thân người dùng và những chuyên gia trong các lĩnh vực như báo chí truyền thông và công nghệ thông tin lại có những đánh giá hoàn toàn khác. 

ChatGPT ra đời thực sự sẽ có tác động đến nhiều ngành nghề, tuy nhiên trí tuệ nhân tạo nói chung và ChatGPT nói riêng là công nghệ, nó giúp chúng ta giải quyết công việc nhanh chóng hơn, thậm chí sẽ mở ra nhiều việc làm mới Thay vì trở nên phụ thuộc và mất vị thế vì nó, thì người dùng hay tỉnh táo, chủ động biến nó trở thành trợ lý của mình.

Thực hiện: Vân Anh – Trọng Đại – Quốc Hùng