Video Tin trong nước

Trao giải thưởng cuộc thi Chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” năm 2023

Chiều 18/10, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã trao giải cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng năm 2023 trong đảng bộ khối các cơ quan Trung ương.

23:07 - 18/10/2023

Trao giải thưởng cuộc thi Chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” năm 2023 

Năm nay, đã có trên 3.700 tác phẩm của 52/61 đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương gửi về tham dự Cuộc thi. Trong đó, nhiều đảng bộ có hàng trăm bài gửi tham gia. Sau các vòng chấm nghiêm túc, công minh, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 51 tác phẩm tiêu biểu để trao giải thưởng. Theo Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể, đây là kho tư liệu quý phục vụ công tác nghiên cứu phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lý luận về xây dựng Đảng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Văn Thể đề nghị, cấp ủy các cơ quan nghiên cứu về lý luận chính trị lãnh đạo, chỉ đạo đội ngũ cán bộ, đảng viên ở các cơ quan nghiên cứu, nghiên cứu kỹ, tận dụng tối đa các ý tưởng từ các tác phẩm để bổ sung và phát triển lý luận, góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ Đảng, Nhà nước và chế độ.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị, trong thời gian tới, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và các đảng ủy trực thuộc tiếp tục duy trì Cuộc thi chính luận với những hình thức và cách làm sáng tạo hơn nữa, qua đó giúp cán bộ, đảng viên, người lao động trong Đảng bộ Khối nâng cao tinh thần cảnh giác trước các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm xây dựng và bảo vệ vững chắc chế độ xã hội chủ nghĩa.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cũng yêu cầu, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và các đảng ủy trực thuộc tiếp tục nghiên cứu, quán triệt nâng cao nhận thức của cấp uỷ, tổ chức đảng về trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, tinh thần gương mẫu, tự giác của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong việc triển khai, thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị. Gắn việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết với việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện đồng bộ giữa “xây” và “chống” trong đó “xây” là nhiệm vụ cơ bản, chiến lược, lâu dài; ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; tăng cường đối thoại dân chủ, công khai./.

Thực hiện: Vũ Đào - Quốc Hùng