Video Tin trong nước

Phát động cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba

Nhằm khẳng định vai trò quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Thành ủy Hà Nội phát động cuộc thi viết chính luận trên toàn địa bàn thành phố lần thứ ba.
16:29 - 23/02/2023

Hà Nội phát động cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba

Phát biểu tại lễ phát động, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản mong muốn thông qua Cuộc thi, quán triệt và thực hiện tốt phương châm kết hợp chặt chẽ giữa “xây” và “chống”, trong đó “xây” là cơ bản, “chống” phải quyết liệt, hiệu quả, “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”; tiếp tục phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng cho các lực lượng, hình thành mạng lưới rộng khắp bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Để Cuộc thi được triển khai đồng bộ, bài bản, thống nhất và đạt kết quả cao, tạo sức lan tỏa sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn toàn thành phố, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản yêu cầu Các cấp ủy đảng, các cơ quan, ban ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ Thành phố đến cơ sở tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền, triển khai, hưởng ứng Cuộc thi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân ở địa phương, đơn vị và ngành mình, đồng thời huy động mọi nguồn lực, đặc biệt là sự tham gia của nhân dân trong việc bảo vệ, vận dụng và phát triển lý luận của Đảng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực và những nội dung cốt lõi, nội dung mới của Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết các Hội nghị Trung ương khoá XIII, Nghị quyết XVII của Đảng bộ Thành phố.

Cuộc thi được tổ chức từ nay đến tháng 8/2023. Cơ cấu gồm 40 giải, giải cao nhất là 10 triệu đồng. Tác phẩm dự giải gửi về Ban Tuyên giáo Thành ủy, số 9 Ngô Quyền Hà Nội.

Thực hiện: Cao Thắng, Quốc Hùng