Video Tin trong nước

Trao tặng hệ thống điện mặt trời cho trường tiểu học Thải Giàng Phố (Lào Cai)

Mới đây Tổng Công ty CP Công trình Viettel phối hợp cùng Ban kinh doanh Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức chương trình từ thiện: “Trao tặng hệ thống điện mặt trời 3KWp tại Trường Tiểu học Thải Giàng Phố - huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai”.
19:54 - 02/01/2021

Chương trình từ thiện nhằm giúp nhà trường và các em học sinh trong việc sử dụng năng lượng sạch, cuộc sống tốt hơn.

Hôm nay là ngày đặc biệt đối với các thầy cô giáo và các em học sinh Trường Tiểu học Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Ai cũng vui mừng vì trường học nay đã có điện. Điều mà trước giờ các em học sinh, thầy cô giáo hay người dân tại đây chưa hề được trải nghiệm. Hiểu được cuộc sống khó khăn của các em học sinh nơi vùng cao, Tổng Công ty CP Công trình Viettelphối hợp cùng Ban kinh doanh Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tiến hành lắp đặt hệ thống điện mặt trời không nối lưới công suất 3KWP bằng những tấm pin điện mặt trời.

Dự kiến khi đi vào hoạt động, hệ thống năng lượng mặt trời độc lập sẽ tạo ra trung bình 9 kwh/ngày, xấp xỉ 270 kWh/tháng. Với sản lượng điện này sẽ giúp nhà trường có đủ điện năng sử dụng cho các nhu cầu thiết yếu cơ bản cho học tập cho các em.

Công trình hệ thống điện mặt trời còn góp phần giúp cho Nhà trường và các em học sinh có những trải nghiệm kiến thức thực tế về năng lượng sạc, góp phần lan tỏa đến cộng đồng về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc sử dụng nguồn điện từ năng lượng sạch, năng lượng tái tạo. Không ngừng lan tỏa những giá trị mà nguồn năng lượng xanh đến với nhiều bà con, người dân huyện Bắc Hà, Lào Cai nói riêng và học sinh các vùng khó khăn chúa có điện trên khắp cả nước. Đồng thời, nhằm giảm tải gánh nặng cho các nhà máy nhiệt điện, giảm tải sức ép lên môi trường đồng thời cũng mang lại giá trị kinh tế cho gia đình, cộng đồng.

Mỗi ngọn đèn được thắp lên tỏa sáng niềm vui và hi vọng về cuộc sống đầy đủ hơn, một tương lai tươi sáng hơn đối với các em học sinh Thải Giàng Phố. Đây không chỉ là món quà ý nghĩa giúp đỡ các em nhỏ nơi vùng cao có điều kiện học hành tốt hơn, mà còn là việc làm thiết thực, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” của Tổng Công ty CP Công trình Viettel và Tập đoàn Điện lực Việt Nam lan tỏa đến cộng đồng.

Kim Anh – Hoàng Thuyên

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.