Video Bản tin Sức khỏe 24H

Trẻ dị tật có thể chủ động cuộc sống sau khi phẫu thuật cơ, xương, khớp, cột sống

Chương trình phẫu thuật chỉnh hình nhi – dị tật cơ xương khớp của các chuyên gia Pháp, Tây Ban Nha với bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Xanh pôn Hiện đang tiếp nhận đăng ký và khám sàng lọc cho trẻ em phẫu thuật chỉnh hình cơ xương khớp năm 2023.
06:47 - 19/05/2023

9 năm bé ra đời là từng ấy năm người cha bỏ công, bỏ việc đưa con chạy chữa khắp các bệnh viện. Bệnh nhi được phát hiện bị bại não và không thể đi lại như trẻ bình thường khác khi cháu được vài ngày tuổi.

Bại não cấp độ 3 tức là ở mức cho phép phẫu thuật cải thiện vận động tứ chi. Bệnh nhi đã đủ điều kiện tham gia chương trình thẫu thuật chỉnh hình nhi cơ xương khớp thực hiện bởi các bác sỹ đến từ Pháp và Tây Ban Nha sẽ thực hiện tháng 6.2023.  Trong 5 năm triển khai  chương trình thẫu thuật chỉnh hình nhi  -  dị tật cơ xương khớp đã có 24 trường hợp, trên tổng số hàng trăm cháu đến khám sàng lọc được phẫu thuật thành công và đặc biệt những cháu này thường dị tật khó phục hồi. Điều kiện được lựa chọn cũng rất chặt chẽ.Chương trình phẫu thuật chỉnh hình nhi – dị tật cơ xương khớp hoàn toàn thiện nguyện, các bác sỹ phẫu thuật miễn phí, các chi phí khác bảo hiểm y tế sẽ thanh toán cho các em. Đây là cơ hội vàng cho trẻ em bị dị tật cơ xương khớp thay đổi cuộc sống khi được tiếp cận các phương pháp phẫu thuật ít xâm lấn.

Thực hiện: Mai Lan – Đức Thành