Video Thế giới đó đây

Triển lãm các tác phẩm của danh họa Pháp Toulouse-Lautrec

Một triển lãm trưng bày các tác phẩm của danh họa người Pháp Henri de Toulouse-Lautrec nổi tiếng với các tác phẩm mô tả cuộc sống sôi động và đầy màu sắc ở Paris cuối thế kỷ 19, sẽ được khai mạc vào tuần này tại thủ đô của nước Pháp.
09:01 - 08/10/2019

Đây là lần đầu tiên trong vòng 3 thập kỷ qua diễn ra một triển lãm của họa sĩ Toulouse-Lautrec tại Paris, người được coi là một trong những họa sĩ theo trường phái hậu ấn tượng có tầm ảnh hưởng nhất. Buổi triển lãm được tổ chức nhằm mang đến cho công chúng cái nhìn rộng và rõ nét hơn về sự nghiệp, tuy không dài nhưng vô cùng giá trị của danh họa.

Toulouse-Lautrec đã bắt đầu vẽ những bức tranh mô tả cuộc sống về đêm của người dân Paris, Pháp đầy phóng túng từ những năm 1890 và đắm mình trong đó. Sinh ra ở Albi vào năm 1864, nhưng danh họa Toulouse-Lautrec dành phần lớn cuộc đời của mình ở Paris. Henri de Toulouse Lautrec là con của một gia đình quý tộc. Cha mẹ ông có hôn nhân cận huyết nên ông chịu chứng rối loạn gen, ảnh hưởng tới ngoại hình. Không thể tham gia vào các hoạt động cần thể chất khỏe mạnh, Henri chìm đắm vào nghệ thuật. Ông qua đời năm 1901, để lại khoảng hơn 700 bức tranh, 300 bản in thạch bản và 40 tấm poster. Đáng chú ý, ông chính là người đã vẽ poster cho Moulin Rouge, quán rượu nổi tiếng ở thủ đô Paris với những vũ công có điệu nhảy đá chân cao đặc trưng, lần đầu tiên mở cửa đón công chúng cách đây đúng 130 năm.

Triển lãm các tác phẩm của danh họa Toulouse-Lautrec sẽ diễn ra tại Cung điện lớn Grand Palais tại Paris từ ngày 9/10/2019 đến ngày 27/1/2020 , nhân dịp kỷ niệm 155 ngày sinh của ông.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.