Video Tin trong nước

Triển lãm các tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the Year

Triển lãm các tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the Year năm đầu tiên tại Việt Nam (2023) được tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Hà Nội từ 23-3 đến 31-3-2024 cho cộng đồng tham quan thưởng lãm.
14:46 - 23/03/2024

Triển lãm các tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the Year

UOB Painting of the Year là cuộc thi vẽ tranh thường niên hàng đầu của Đông Nam Á do Ngân hàng UOB tổ chức lần đầu tiên tại Singapore vào năm 1982. Với mục tiêu công nhận các nghệ sĩ ở khu vực Đông Nam Á và mang đến cho họ cơ hội giới thiệu các tác phẩm của mình đến với cộng đồng rộng lớn hơn, cuộc thi sau đó được mở rộng sang các nước Indonesia, Malaysia, Thái Lan và năm 2023 là năm đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Triễn lãm các tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the Year năm 2023 lần này là sự tiếp nối thành công của triển lãm đầu tiên tại TP.HCM vào tháng 11.2023 với mục tiêu quảng bá mỹ thuật Việt Nam và mang tên tuổi các nghệ sĩ tài năng của UOB Painting of the Year đến với đông đảo công chúng yêu nghệ thuật của Thủ đô. Ngoài việc trưng bày 8 tác phẩm thắng giải trong cuộc thi UOB Painting of the Year, 8 tác giả cũng mang tới triển lãm các tác phẩm khác của họ, đa dạng về hình thức thể hiện như phun sơn xịt trên nắp capo, sơn dầu trên canvas và cà vạt, sáp dầu và đục lỗ… Nội dung của các tác phẩm truyền tải nhiều thông điệp sâu sắc về con người, văn hóa và xã hội đương đại. 

Cuộc thi UOB Painting of the Year tạo điều kiện và đồng hành cùng các nghệ sĩ Việt Nam tham dự các sân chơi nghệ thuật khu vực. Đồng thời, cuộc thi này còn giúp cho các nghệ sĩ trẻ nuôi dưỡng niềm đam mê nghệ thuật trong họ và đóng góp vào sự phát triển của nền nghệ thuật thị giác tại Việt Nam.

Thực hiện: Vũ Vy - Hồng Thuý - Sỹ Thành