Văn hóa

“Lời Bác - Lời của non sông”: Chương trình giao lưu nghệ thuật kỷ niệm 133 năm sinh nhật Bác

16:15 - 20/05/2023
Với chủ đề “Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Lời Bác - Lời của non sông” là chương trình giao lưu nghệ thuật do Đài Tiếng nói Việt Nam thực hiện Nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 - 19/5/2023).

“Lời Bác - Lời của non sông” là dịp để mỗi thế hệ người Việt Nam khắc ghi công ơn vĩ đại của Người; để toàn Đảng, toàn dân nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng đạo đức và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Chương trình có sự tham dự của các vị khách quý, Lãnh đạo, đại biểu các đơn vị; cán bộ, chiến sĩ, học viên của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Học viện An ninh nhân dân, Công an thành phố Hà Nội, Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội,...

Có mặt tại “Lời Bác - Lời của non sông”, PGS.TS Vũ Văn Phúc - Phó Chủ tịch Hội Đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương  - Nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản đưa ra những phân tích về Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đánh giá sức ảnh hưởng của đạo đức, phong cách và tư tưởng Hồ Chí Minh đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

PGS.TS. Đỗ Chí Nghĩa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội và NSND Thái Bảo xúc động chia sẻ về những ấn tượng, tình cảm đặc biệt dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh.

NSND Thái Bảo, nghệ sĩ được mệnh danh là người hát hay nhất, nhiều nhất ca khúc về Chủ tịch Hồ Chí Minh tâm sự: “Khi hát về Bác tôi luôn hát bằng cả trái tim, niềm tôn kính đối với Người”.

Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Như Thành và Trung úy Thào A Khư tự hào là 2 gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam 2022, thấm nhuần tư tưởng và lời dạy của Bác Hồ kính yêu.

Xuyên suốt chương trình, khán giả được theo dõi các tiết mục nghệ thuật đặc sắc mang âm hưởng xúc động, hào hùng, tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phần trình bày ca khúc “Người là niềm tin tất thắng” của NSƯT Đăng Dương, Hợp xướng Nhà hát Đài TNVN và Vũ đoàn Lavender.

NSƯT Mai Hoa thể hiện ca khúc “Nơi rừng thông con dựng tượng đài Bác”.

Những lời ca da diết trong bài “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” do NSND Thái Bảo, giọng ca sở hữu “trái tim hát mãi về Bác” thể hiện.

Phần trình diễn “Liên khúc Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ và Thanh niên làm theo lời Bác” mang đậm màu sắc tự hào của Tốp ca nam nữ Nhà hát Đài TNVN và Vũ đoàn Lavender.

Các tiết mục nghệ thuật còn có sự tham gia của các nghệ sĩ: ca sĩ Mai Chi, Viết Danh, Hợp xướng Nhà hát Đài TNVN,...

Chương trình khép lại với tiết mục “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người” do ca sĩ Viết Danh, Vũ đoàn Lavender và CLB Thiếu nhi Sao Tuổi Thơ thể hiện.