Video Thế giới đó đây

Triển lãm điêu khắc ngoài trời lớn nhất thế giới tại Australia

Tại bãi biển nổi tiếng Bondi của thành phố Sydney, Australia đang diễn ra triển lãm điêu khắc ngoài trời lớn nhất thế giới. Đây là năm thứ 23 triển lãm này được tổ chức nhằm thu hút khách du lịch yêu thích nghệ thuật tới khu vực này.
21:55 - 26/10/2019

Triển lãm năm nay qui tụ hơn 111 tác phẩm của 140 nghệ sỹ đến từ 19 quốc gia trên thế giới khiến cho con đường đi bộ nổi tiếng từ bãi biển Bondi đến bãi biển Tamarama Sydney, Australia vốn đã đẹp nay lại càng trở nên thú vị hơn.

Điểm đặc biệt của triển lãm năm nay là sự xuất hiện của cụm tác phẩm sắp đặt có tên gọi là “Lều bên bãi biển” do một tổ chức văn hóa của người Do Thái phối hợp với ban tổ chức triển lãm thực hiện. Cụm tác phẩm sắp đặt này mô phỏng lại những không gian chung của cộng đồng, nơi mọi người cùng họp mặt để cùng vui chơi, chia sẻ đồ ăn hay các câu chuyện. Ngoài ra, các tác phẩm của 10 nghệ sỹ thuộc Cộng hòa Séc và Slovak cũng đem đến cho người xem cái nhìn sâu sắc hơn khi thể hiện cảm xúc của các nghệ sỹ về giai đoạn phát triển của đất nước sau khi kết thúc chiến tranh lạnh

Triển lãm điêu khắc bãi biển đầu tiên được tổ chức vào năm 1997. Kể từ đó đến nay, vào mỗi dịp đầu hè, du khách lại tập trung ở khu này để ngắm nhìn các tác phẩm điêu khắc do các nghệ sỹ Ốt-xtrây-lia và nước ngoài thực hiện. Điều đặc biệt ở triển lãm này không chỉ là số lượng các tác phẩm luôn nhiều và đối tượng tác giả cũng rất đa dạng mà nằm ở chỗ tác phẩm được đặt trong khung cảnh thiên nhiên khiến cho tác phẩm thêm sinh động và góp phần làm gia tăng cảm xúc của khán giả.

Triển lãm Điêu khắc bãi biển 2019 dự kiến sẽ thu hút 500 nghìn lượt khách tới tham quan và diễn ra đến hết ngày 9/11.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.