Video Thế giới đó đây

Triển lãm Kimono hiện đại tại Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan

Một triển lãm theo dấu sự phát triển của thời trang Kimono – trang phục truyền thống của Nhật Bản vừa được cửa đón công chúng, từ ngày hôm nay tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở thành phố New York, Mỹ.
19:42 - 07/06/2022

Triển lãm mang tên “Phong cách Kimono: Bộ sưu tập của John C.Weber” mang đến cho du khách cái nhìn rõ nét hơn về sự phát triển và thay đổi của phục trang Kimono từ cuối thế kỷ 18 đến đầu thế kỷ 20.

Triển lãm không chỉ nêu bật ảnh hưởng của Kimono Nhật Bản đối với văn hóa phương Tây, mà còn ảnh hưởng từ nghệ thuật phương Tây đến các mẫu Kimono.

“Kimono của Nhật bản đã có ảnh hưởng lớn đến thời trang phương tây từ đầu thế kỷ 20, ví dụ như các nhà mốt Paul Poiret và Aadoren Vione đã lấy cảm hứng từ trang phục này. Sau đó, từ những năm 1920-30, thiết kế Kimono lại được lấy cảm hứng từ nghệ thuật trừu tượng phương tây và được quảng bá bởi các cửa hàng bách hóa như Mitsukoshi và Takashimaya.”

Hơn 60 bộ Kimono được trưng bày tại triển lãm, cùng các trang phục đặc biệt của phương Tây và món đồ nghệ thuật trang trí khác. Triển lãm diễn ra từ nay đến ngày 20/2/2023./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.