Video Tin trong nước

Triển lãm tranh nghệ thuật ghép vải vụn của những người khuyết tật

Hưởng ứng Ngày người khuyết tật Việt Nam, chiều 18/4, Bảo tàng Hà Nội phối hợp với HTX Vụn Art tổ chức triển lãm “Những mảnh vụn” và các hoạt động trình diễn, trải nghiệm làm tranh dân gian truyền thống, các đồ lưu niệm từ vải lụa vụn Vạn Phúc.
16:21 - 19/04/2023

Triển lãm tranh nghệ thuật ghép vải vụn của những người khuyết tật

      Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh và nhiều sản phẩm thủ công ứng dụng ghép từ những mảnh vải vụn do những người khuyết tật đang làm việc tại Hợp tác xã Vụn Art sáng tạo ra. Các bức tranh chủ yếu được lấy cảm hứng từ dòng tranh dân gian như: Vinh hoa, Phú quý, Lợn độc (tranh Đông Hồ); Thần kê (tranh Kim Hoàng) hay một số mẫu của tranh Hàng Trống… Bên cạnh đó, Vụn Art đã sáng tạo thêm túi xách, ví, áo, bộ kít ghép tranh…rất phong phú và có tính ứng dụng cao trong cuộc sống, được khách trong và ngoài nước yêu thích.

      Trong thời gian triển lãm, vào các ngày cuối tuần, Bảo tàng Hà Nội sẽ tổ chức các buổi workshop, trình diễn, trải nghiệm làm tranh. Khách tham quan, đặc biệt là các bạn trẻ sẽ được hướng dẫn làm tranh dân gian, tranh phong cảnh và các đồ lưu niệm. Ngoài việc được trực tiếp làm nên các tác phẩm nghệ thuật, khách tham quan còn được mang về những sản phẩm tự tay làm ra như một món quà lưu niệm sau chuyến tham quan Bảo tàng Hà Nội. Triển lãm “Những mảnh vụn” kéo dài đến tháng 8/2023./.

Thực hiện: Minh Quyên – Sỹ Thành