Video Thế giới đó đây

Triển lãm về cặp nghệ sĩ Kahlo và Rivera mở cửa tại Mexico

Thế giới nghệ thuật đầy đam mê và sáng tạo của hai nghệ sĩ người Mexico là Frida Kahlo và Diego Rivera sẽ chiếm một vị trí trung tâm tại triển lãm mới sắp khai mạc tại bảo tàng ở thành phố Mexico City, dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách ghé thăm.
16:31 - 07/09/2019

Triển lãm sẽ trưng bày những bộ sưu tập của bảo tàng ở thành phố Mexico City dành riêng cho cặp vợ chồng nghệ sĩ Kahlo và Rivera. Những tác phẩm được đặt cạnh nhau để khách tham quan có thể thấy được sự đan xen, kết nối giữa những tác phẩm nghệ thuật của họ. Cho dù mang những phong cách khác biệt nhưng nó lại bổ sung cho nhau và thể hiện sự gắn bó của cặp vợ chồng này đối với đất nước Mexico.

Kahlo và Rivera là những nghệ sĩ huyền thoại của nghệ thuật Mexico thế kỷ 20 và phong cách của họ vẫn còn là nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ nghệ sĩ sau này.

Trong khi Kahlo nổi tiếng với những tác phẩm mang tính cá nhân sâu sắc, phản ánh thế giới nội tâm chứa đựng nhiều sự biến động, đặc biệt là những bức tranh chân dung; thì chồng của bà, nghệ sĩ Rivera lại được biết đến nhiều với những bức tranh tường cỡ lớn, những tác phẩm thể hiện rõ tài năng thiên bẩm của ông.

Triển lãm sẽ diễn ra tại Bảo tàng Dolores Olmedo, nhân kỷ niệm 25 năm ra đời của phòng trưng bày nghệ thuật này. Bảo tàng Dolores Olmedo mở cửa đón công chúng lần đầu tiên vào ngày 17/9/1994. Bảo tàng do nữ doanh nhân, nhạc sĩ người Mexico Dolores Olmedo Patino mở ra. Bà cũng được biết đến là người có mối quan hệ thân thiết với cả 2 nghệ sĩ Rivera và Kahlo.

Đây là bảo tàng lưu giữ những bộ sưu tập lớn nhất và giá trị nhất của Diego Rivera và Frida Kahlo trên thế giới.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.