Video Thế giới đó đây

Trung Quốc: Biến mỏ khai khoáng lộ thiên khổng lồ thành điểm du lịch

Thành phố Hoàng Thạch ở tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc đã biến một khu mỏ trước đây thành một khu công viên văn hóa, tạo ra một con đường phát triển xanh của ngành du lịch công nghiệp.
21:04 - 16/05/2021

Công viên Mỏ Quốc gia Hoàng Thạch mới được tân trang trở thành khu danh thắng cao cấp ở Trung Quốc, từng là một mỏ sắt có tuổi đời hàng thế kỷ.

Khu vực miệng hố của mỏ sắt cũ này rộng bằng 150 sân bóng đá tiêu chuẩn, trải dài hơn 1,08 triệu mét vuông với độ sâu 444 mét.

Sau nhiều thập kỷ phát triển kinh tế "nóng" và khai thác tài nguyên thiếu kiểm soát, Hoàng Thạch được liệt vào danh sách thành phố cạn kiệt tài nguyên vào năm 2009. Điều này phủ bóng đen lên tương lai của thành phố.

Thành phố đã nỗ lực để đạt được sự cân bằng giữa phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường và trồng 1,2 triệu cây để phục hồi hệ sinh thái, đồng thời chuyển khu mỏ thành một công viên văn hóa với các yếu tố công nghiệp. Công viên Mỏ Quốc gia Hoàng Thạch từ đó đã có một diện mạo mới.

Năm 2005, Công viên Mỏ Quốc gia Hoàng Thạch đã trở thành công viên mỏ quốc gia đầu tiên ở tỉnh Hồ Bắc và đã trở thành một danh lam thắng cảnh ở Trung Quốc.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.