Video Tin quốc tế

Trung Quốc: Các bệnh viện hủy kỳ nghỉ năm mới trong bối cảnh Covid-19 gia tăng

Trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, nhiều bệnh viện ở Trung Quốc đã phải làm việc hết công xuất để đối phó với đỉnh dịch Covid-19 đang khiến số ca bệnh tăng chóng mặt.

21:55 - 02/01/2023

Trung Quốc: Các bệnh viện hủy kỳ nghỉ năm mới trong bối cảnh Covid-19 gia tăng

Trong một thông báo đăng trên tài khoản WeChat cuối tuần trước, Bệnh viện số 3 thành phố Tần Hoàng Đảo, tỉnh Hà Bắc, miền Bắc Trung Quốc đã yêu cầu tất cả nhân viên hủy kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm 2023 để đáp ứng nhu cầu điều trị y tế của người bệnh.

Các thông báo tương tự cũng được đưa ra tại các bệnh viện ở nhiều nơi trên khắp cả nước Trung Quốc, như Sơn Tây, Hà Bắc, Hồ Nam, Giang Tô, Thiểm Tây và Hắc Long Giang, theo thông tin trên trang The Paper ngày 1/1. Các bệnh viện địa phương làm việc hết công suất trong dịp nghỉ lễ nhằm đảm bảo điều trị cho người mắc Covid-19 khi đỉnh dịch được dự báo là đã và đang cận kề.

Bên cạnh việc bỏ kỳ nghỉ lễ, nhiều quận ở thành phố Thượng Hải, như Gia Định, Mẫn Hàng và Tùng Giang, đã phải cải thiện các biện pháp quản lý chẩn đoán và điều trị theo phân loại để chuyển các bệnh nhân Covid-19 không khẩn cấp khỏi các bệnh viện hàng đầu khi các ca nhiễm trùng và nguy kịch đang trong những ngày cao điểm./.