Video Thế giới đó đây

Trung Quốc: Du lịch hồi phục, mở ra hướng đi mới

Nhiều địa phương ở Trung Quốc đang chứng kiến dòng khách du lịch trở lại. Cùng với đó, du lịch Trung Quốc cũng đang chứng kiến một bước dịch chuyển mới về xu hướng, khi du lịch trong nước chắc chắn sẽ là chủ đạo trong một thời gian dài.
17:38 - 30/07/2020

Du lịch Tây Tạng đang hồi phục trở lại. So với tháng 4, thời điểm mới mở cửa trở lại, số du khách đến Tây Tạng tăng đáng kể.

Đích đến của khách du lịch là Potala, cung điện hùng vĩ và cổ kính trên vùng đất huyền bí, nhưng cũng đồng thời, đích đến là cả những chặng hành trình giữa thiên nhiên hùng vĩ, ngắm nhìn cảnh quan và gặp gỡ những người dân hồn hậu, hàng trăm năm qua vẫn giữ nguyên cách sống phóng khoáng và dựa vào thiên nhiên của mình. 

Không chỉ ở Tây Tạng, du lịch ở nhiều nơi trong đất nước Trung Quốc cũng đang trở lại. Ngay ngoại ô Bắc Kinh, số lượng đặt phòng khách sạn ở ngoại ô tăng mạnh sau khi trong tuần vừa rồi, thành phố hạ mức cảnh báo dịch từ mức 2 xuống mức 3.

Lượng đặt phòng tăng tới 80%, và khách chủ yếu là khách gia đình.

Theo các chuyên gia du lịch, do dịch Covid-19, xu hướng đi du lịch của người Trung Quốc có thay đổi. Chọn lựa các điểm du lịch gần nhà, hoặc ra không gian thoáng đãng, gần với thiên nhiên đang là xu hướng mới của người Trung Quốc. Các công ty du lịch vì thế cũng đang chuyển hướng theo.

Destination Asia, vốn chuyên đón khách du lịch cao cấp nước ngoài, giờ đang thay đổi chiến lược, tập trung vào đưa khách đến với các thắng cảnh, các điểm đến tự nhiên rộng lớn của Trung Quốc.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 có thể bùng phát trở lại ở bất kỳ nơi nào, du lịch tới những nơi ít người, giữa thiên nhiên, du lịch gia đình chắc chắn sẽ là xu hướng của du lịch, không chỉ ở Trung Quốc, mà trên toàn thế giới./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.