Video Thế giới đó đây

Trung Quốc: Hạn chế đồ nhựa dùng một lần

Trung Quốc đang bắt đầu áp dụng các biện pháp để cắt giảm sản phẩm nhựa dùng một lần. Tỉnh Chiết Giang mới đây đã thông báo các biện pháp quy định mới về sử dụng đồ nhựa dùng một lần và các sản phẩm chất liệu mới thân thiện với môi trường.
23:18 - 23/09/2020

Theo đó, các khách sạn và nhà nghỉ homestay ở tỉnh Chiết Giang không còn sử dụng đồ nhựa dùng một lần trừ khi khách hàng yêu cầu. Một khách sạn ở Hàng Châu vẫn phục vụ nhưng có chính sách ưu tiên cho những khách hàng không sử dụng đồ nhựa dùng một lần.

Tại Chu San, nhiều khách sạn đã ngừng cung cấp đồ nhựa dùng một lần từ tháng 6. Ngành dịch vụ khách sạn kêu gọi chuyển sang dùng biện pháp mới vào tháng 11.

Tại tỉnh Phúc Kiến, nhiều cửa hàng, hiệu thuốc và các địa điểm khác tại những thành phố lớn trong tỉnh đã thông báo ngừng sử dụng túi ni-lông không phân hủy được. Ví dụ như thành phố Hạ Môn đã chuyển sang sử dụng túi và đồ đựng bằng giấy. Các nhà hàng cũng hướng tới sử dụng các loại túi và sản phẩm đựng đồ ăn mang đi bằng giấy. 

Nhiều cửa hàng mua sắm hay siêu thị cũng ngừng sử dụng túi ni-lông, thay bằng những chất liệu thân thiện với môi trường như loại túi đựng bền, có thể phân hủy cho khách hàng.

Trung Quốc đang hướng tới kiểm soát hiệu quả ô nhiễm rác thải nhựa, giảm lượng rác thải nhựa tại những thành phố lớn, thiết lập hệ thống quản lý nhựa hoàn chỉnh, tạo sự tiến bộ trong các sản phẩm thay thế tới năm 2025./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.