Video Thế giới đó đây

Trung Quốc: Ngôi làng thoát nghèo nhờ làm du lịch

Một ngôi làng từng rơi vào cảnh nghèo khó ở tỉnh An Huy, phía Đông Trung Quốc giờ đã thoát nghèo. Có được điều này là nhờ vào phát triển công nghiệp chè và làm du lịch nông thôn.
16:59 - 12/10/2020

Ngôi làng Dawan là một trong những ngôi làng nghèo nhất vùng núi Dabie. Gần đây, dự án chèo xuồng vượt thác của làng đã thu hút một lượng lớn khách du lịch đến nghỉ hè. Nhiều người lần đầu đặt chân đến đây từng thắc mắc tại sao một ngôi làng đẹp như vậy mà trước đây lại không phát triển du lịch.

Làng Dawan nằm ở khu vực miền núi, với độ dốc tự nhiên 200m, chảy qua làng có một con sông với nhiều đoạn chảy xiết. Năm 2019, dự án chèo xuồng phát triển, đến tháng 8 năm nay chính thức đi vào hoạt động, nhờ đó du lịch trở thành ngành công nghiệp trụ cột của làng.

Gia đình anh Yang từng là một trong những hộ nghèo nhất làng. Trước đây họ thu nhặt dược liệu, chỉ kiếm được từ 2.000 đến 3.000 NDT (tương đương khoảng 300 đến hơn 400 USD) một năm.

Năm 2017, làng bắt đầu phát triển nghề làm chè và lập xưởng. Vì thế vợ anh bắt đầu làm việc cho nhà máy, có thể kiếm được khoảng 2.000 NDT (tương đương khoảng gần 300 USD) mỗi tháng.

Sang năm làm việc thứ 2, nhờ tiền lương của vợ, gia đình anh Yang đã làm được nhà mới và mở homestay kinh doanh du lịch.

Hai năm qua, ngôi làng này đã làm một con đường nhựa mới, lắp đặt mạng 5G và ngày càng thu hút thêm nhiều khách du lịch.

Giờ đây, ở làng Dawan có nghề làm chè, công nghiệp quang điện và du lịch ngày càng phát triển./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.