Video Thế giới đó đây

Trung Quốc phát hành bộ tem chuột mừng năm mới

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Trung Quốc đã chính thức phát hành bộ tem có in hình con chuột - linh vật của năm mới theo lịch âm của người châu Á.
20:32 - 10/01/2020

Tổng cộng có 8.000 bộ tem được xuất bản nhân dịp năm mới 2020. Là cung hoàng đạo đầu tiên trong chu kỳ hoàng đạo của Trung Quốc, hình ảnh những con chuột được khắc họa sống động trên những con tem. Bộ tem do nghệ sĩ nổi tiếng người Trung Quốc Zhu Bingren thiết kế.

Năm 2020 cũng đánh dấu kỷ niệm 600 năm Tử Cấm Thành được thành lập. Tử Cấm Thành là một trong những công trình hoành tráng mang ý nghĩa lịch sử, văn hóa của Trung Hoa. Đây là nơi ở của hoàng tộc thuộc hai triều đại phong kiến nhà Minh và nhà Thanh, đồng thời là trung tâm chính trị của Trung Quốc suốt 500 năm. Nhân sự kiện này, nhà thiết kế Zhu Bingren cũng đã kết hợp đưa các yếu tố theo chủ đề Tử Cấm Thành, trong đó trọng tâm là kiến trúc của Bảo tàng Cố cung bên trong Tử Cấm Thành cùng với những loài vật mang ý nghĩa tốt lành vào bộ tem của mình.

Năm Tý theo lịch Trung Quốc sẽ bắt đầu từ ngày 25/1/2020 và kết thúc vào ngày 11/2/2021.

Cung hoàng đạo Trung Quốc được đại diện bởi 12 con vật tượng trưng cho từng năm, và được cho là phản ánh tính cách của những người sinh ra trong năm đóm bao gồm Chuột, Bò, Hổ, Thỏ, Rồng, Rắn, Ngựa, Cừu, Khỉ, Gà, Chó và Lợn.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.