Video Thế giới đó đây

Trung Quốc: Phát triển trồng hoa mẫu đơn

Trồng hoa mẫu đơn đã nổi lên như một ngành kinh doanh nông nghiệp sinh lợi ở thành phố Hà Trạch, tỉnh Sơn Đông phía Đông Trung Quốc, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương.
22:22 - 11/04/2021

Thành phố Hà Trạch là quê hương của hơn 1.200 giống hoa mẫu đơn. Đối với người dân ở Hà Trạch, hoa mẫu đơn không chỉ để ngắm mà còn có giá trị kinh tế cao. Các bộ phận của cây hoa từ nụ đến gốc đều có giá trị. 

Nụ hoa mẫu đơn có giá trị sử dụng rất lớn, có thể được chiết xuất và chế biến thành trà hoa mẫu đơn. So với các loại trà hoa khác, trà hoa mẫu đơn rất giàu vi lượng nên đắt hơn nhiều, giá trung bình là 2.000 nhân dân tệ (khoảng 305 đô la Mỹ) một cân.

Ngoài nhị hoa, hạt hoa mẫu đơn cũng có thể được sử dụng để sản xuất dầu, có giá hơn 300 nhân dân tệ (46 đô la Mỹ) một kg, cao hơn nhiều so với giá dầu đậu nành và dầu đậu phộng.

Phần rễ của hoa mẫu đơn có thể được sử dụng  trong y học cổ truyền Trung Quốc giúp lưu thông máu và loại bỏ huyết ứ. Cánh hoa được dùng để sản xuất các sản phẩm chăm sóc da với hương thơm độc đáo.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.