Video Thế giới đó đây

Trung Quốc: Thiên Môn Sơn thu hút nhiều du khách tới đón tuyết đầu mùa

Khung cảnh tuyệt đẹp ở núi Thiên Môn của Trung Quốc, nơi từng là nguồn cảm hứng cho bộ phim bom tấn Avatar đang thu hút nhiều du khách với khung cảnh hùng vĩ tuyệt đẹp khi đón tuyết đầu mùa năm 2020
00:54 - 13/01/2020

Nằm ở Trương Gia Giới thuộc tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc, ngọn núi này có tên là Thiên Môn, có nghĩa là Cổng trời trong tiếng Hán. Núi Thiên Môn luôn là một điểm đến du lịch thu hút đông đảo khách du lịch Trung Quốc với cảnh mây tuyệt đẹp, cùng thảm thực vật phong phú. Vẻ đẹp của núi Thiên Môn không bao giờ đơn điệu, khách du lịch có thể tìm thấy những nét quyến rũ độc đáo vào những thời điểm khác nhau trong năm. Tuy nhiên, tuyết đầu mùa của năm mới đã biến ngọn núi có khung cảnh giống như  trong các bộ phim giả tưởng. Một số người tin rằng nó giống như thế giới thần thoại ở Arendelle, quê hương của Nữ hoàng Elsa trong bộ phim Frozen.

Núi Thiên Môn đã trở nên nổi tiếng hơn sau khi bộ phim Avatar được phát hành năm 2009, với khung cảnh ngoài hành tinh của bộ phim được lấy cảm hứng từ phong cảnh đặc biệt của ngọn núi mây.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.