Video Thế giới đó đây

Trung Quốc thúc đẩy chính sách kinh tế vĩ mô sau dịch Covid-19

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc hôm qua họp bàn nhằm đưa ra các quyết sách mang tính vĩ mô nhằm phục hồi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sau cuộc khủng hoảng do dịch Covid-19 gây ra.
13:16 - 18/04/2020

Theo đó, Trung Quốc đã quyết định sẽ thông qua các chính sách tiền tệ thận trọng, linh hoạt và chính sách tài chính tiên phong hoạt động hiệu quả để bù đắp cho những thiệt hại do dịch Covid-19 gây ra. Theo đó, chính phủ sẽ triển khai các biện pháp như giảm lãi suất, giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc và tái cho vay nhằm hỗ trợ nền kinh tế, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Phát biểu tại một cuộc họp báo tại Thủ đô Bắc Kinh ngày hôm qua, ông Mao Thịnh Dũng, người phát ngôn Tổng cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) nhận định nên có cách nhìn toàn diện và khách quan về tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong quý 1 năm nay.

Theo số liệu của Tổng cục NBS, nền kinh tế Trung Quốc lần đầu tiên trong gần ba thập kỷ qua đã tăng trưởng âm do các biện pháp ngăn chặn đại dịch Covid-19 khiến hoạt động kinh tế bị đình trệ. Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự báo kinh tế Trung Quốc chỉ tăng trưởng 1,2% trong năm 2020, trước khi đạt mức tăng 9,2% trong năm 2021.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.