Video Thế giới đó đây

Trung Quốc triển khai nền tảng dịch vụ hỗ trợ hành trình xanh

Chính quyền thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc vừa cho ra mắt một nền tảng dịch vụ tích hợp nhằm hỗ trợ hành trình xanh, cung cấp cho người dân và du khách những sự lựa chọn di chuyển thân thiện với môi trường.
20:14 - 07/11/2019

Bắc Kinh vừa đưa vào triển khai nền tảng tích hợp các dịch vụ cho các danh mục về phương thức vận tải ở Bắc Kinh. Đây là dịch vụ đầu tiên thuộc loại hình này ở Trung Quốc.

Ứng dụng này sẽ cho phép người dùng lập kế hoạch di chuyển thông minh trước chuyến đi, hướng dẫn họ trong suốt chuyến đi và cung cấp các ưu đãi di chuyển xanh sau khi hoàn thành chuyến đi của mình.

Nền tảng này được đưa ra trong bối cảnh chính phủ Trung Quốc đang phát động chiến dịch "Sống xanh" cấp quốc gia, yêu cầu mỗi người dân có ý thức hành động vì môi trường. Theo Ủy ban Giao thông Vận tải thành phố Bắc Kinh, tỷ lệ các chuyến đi được thực hiện bằng phương thức giao thông không thải ra khí cacbon ở khu vực đô thị của thành phố dự kiến sẽ tăng lên 74% vào cuối năm nay.

Trung Quốc là quốc gia phát thải khí nhà kính lớn nhất thế giới, vốn được cho là một trong những nguyên nhân chính gây nên hiện tượng nóng lên toàn cầu. Quốc gia đông dân nhất thế giới này đã liên tiếp phát động chiến dịch môi trường và hiện đại hóa nền kinh tế công nghiệp nặng nhằm giảm khí thải và làm sạch môi trường./.

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.