Video Tin trong nước

Tủ gửi đồ thông minh ứng dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động giao nhận hàng hoá

Mô hình tủ giao nhận hàng thông minh (Smart Locker) tuy mới đưa vào sử dụng ở một số ít tòa nhà, khu dân cư, nhưng đang dần được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện lợi của nó, đồng thời góp phần chuyển đổi số trong các hoạt động liên quan tới logistic.
07:50 - 14/10/2024

TỦ GỬI ĐỒ THÔNG MINH ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ 4.0 VÀO HOẠT ĐỘNG GIAO NHẬN HÀNG HOÁ

Smart Locker - còn được gọi là tủ giao nhận hàng thông minh, ra đời để giải quyết khó khăn từ việc giao nhận hàng truyền thống. Với giải pháp này, sau khi người mua xác nhận mua hàng và thanh toán, người bán (shipper) sẽ không cần thiết phải giao hàng tận tay cho người mua mà chỉ cần gửi qua chiếc tủ được đặt cố định tại một số điểm nhận hàng trong các toà nhà chung cư.

Chỉ cần số điện thoại của khách hàng để gửi đồ vào tủ là nhân viên giao hàng này đã hoàn thành đơn hàng của mình với vài thao tác đơn giản và không cần lo lắng về tính bảo mật hay hư hại, thất lạc của đơn hàng.

Khách hàng chỉ cần nhập số điện thoại và quét mã hoặc sinh trắc học là có thể lấy được hàng mà không cần gặp trực tiếp người giao hàng. Mô hình tủ thông minh mới chỉ xuất hiện ở Việt Nam trong thời gian gần đây được nhiều người lựa chọn sử dụng vì tính tiện lợi và vì chi phí thấp. 

Tủ thông minh không chỉ giúp tối ưu hóa hoạt động giao nhận hàng hóa mà còn đóng góp vào mục tiêu xanh hóa logistics trong thương mại điện tử, đóng vai trò quan trọng để bảo vệ môi trường và hướng đến phát triển bền vững.

Tủ thông minh là một giải pháp không chỉ đảm bảo sự an toàn của hàng hóa, tính mỹ quan cho tòa nhà mà còn giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công sức. Với tính ứng dụng cao và chi phí hợp lý, giải pháp này cũng góp hần tiết kiệm chi phí nhân sự, vận hành để hỗ trợ người dùng./.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Ngọc Toàn