Video Tin trong nước

Tủ phát hàng tự động - Xu hướng phát triển tất yếu của thị trường bán lẻ

Đại dịch Covid-19 với những diễn biến phức tạp, khó kiểm soát đã ảnh hưởng nặng nề đến tất cả các nền kinh tế toàn cầu và làm thay đổi phương thức, mô hình kinh doanh của doanh nghiệp trong tình hình mới. Một trong những thay đổi là cách thức giao hàng.
20:17 - 01/08/2021

Có nhu cầu nhận hàng nhưng do Hà Nội thực hiện giãn cách và lo sợ nguy cơ lây nhiễm Covid-19 qua tiếp xúc, chị Phan Diệu Linh ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã sử dụng dịch vụ nhận hàng không tiếp xúc của Bưu điện Việt Nam. Theo chị Linh đây là dịch vụ phù hợp với thời điểm hiện tại khi mà nguy cơ mắc Covid-19 rất cao do tiếp xúc với nhiều người. Bên cạnh đó, dịch vụ này cũng giúp chị chủ động về mặt thời gian hơn trong việc nhận hàng.

Một trong những ưu điểm của dịch vụ này là khách hàng có thể lựa chọn địa điểm nhận hàng tại bất kỳ tủ phát hàng tự động nào mà Bưu điện VN đang triển khai thay vì địa chỉ nhận là nhà riêng hay cơ quan, đơn vị. Qua đó, thuận tiện cho lịch trình cá nhân, hạn chế tiếp xúc để đảm bảo quyền riêng tư. Đây cũng là một trong những xu hướng tất yếu của hoạt động bán lẻ trong tương lai.

Một số nơi trên thế giới đã áp dụng loại hình này trong bối cảnh dịch Covid -19 từ năm ngoái. Tại Việt Nam, Bưu điện Việt Nam đang triển khai 40 tủ phát hàng tự động, trong đó có 18 tủ tại Hà Nội và 22 tủ tại Thành phố Hồ Chí Minh, đặt ở các điểm bưu điện trung tâm, chung cư, trung tâm thương mại, khối nhà văn phòng… để thử nghiệm hiệu quả trải nghiệm cũng như khả năng đáp ứng nhu cầu mua sắm, giao-nhận hàng hóa tại 2 địa bàn trọng điểm thương mại điện tử. Bưu điện Việt Nam cũng cho biết sẽ dần mở rộng cung cấp dịch vụ này tại các tỉnh thành khác trong thời gian tới.

Thực hiện: Tiến Dũng – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.