Video Phóng sự VOV

Tuyên truyền PCCC cho học sinh – Lan tỏa kỹ năng phòng cháy ra cộng đồng

Trong công tác phòng cháy chữa cháy, trẻ em được xem là mắt xích yếu nhất, vì vậy các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, CAHN rất coi trọng việc tuyên truyền, tập huấn, cho lứa tuổi học sinh, để từ đó, lan tỏa mạnh mẽ kỹ năng phòng cháy ra cộng đồng.
21:42 - 26/11/2023

Tuyên truyền PCCC cho học sinh – Lan tỏa kỹ năng phòng cháy ra cộng đồng

Tại một số trường THCS, THPT ở quận Hoàn Kiếm, các em học sinh đã được tập huấn kỹ năng dập lửa của lực lượng PCCC Bộ Công an, phối hợp với CAHN. Các em sẽ được trang bị những kỹ năng nhận biết loại bình, loại vật liệu, chất chữa cháy hay cách sử dụng bình cứu hỏa để dập tắt đám cháy, dập tắt bình gas đang cháy như thế nào. Không chỉ kỹ năng chữa cháy, các em còn được hướng dẫn các kỹ năng về thoát nạn, kỹ năng sơ cấp cứu cho các nạn nhân.

Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Bộ Công an cũng cho biết, trong thời gian tới, lực lượng này sẽ đẩy mạnh hơn công tác giảng dạy các kỹ năng phòng cháy và kỹ năng thoát nạn trong các nhà trường để mỗi em học sinh sẽ trở thành một tuyên truyền viên, một người lính cứu hỏa của mỗi gia đình, của địa phương, để từ đó lan tỏa kỹ năng phòng cháy chữa cháy trong cộng đồng, góp phần giảm thiểu nguy cơ cháy, giảm thiểu thiệt hại nếu xảy ra cháy nổ.

Thực hiện: Cao Thắng - Chí Phương.