Video Thế giới đó đây

Tuyết trắng, mây mù và hồ băng tạo nên những cảnh tượng mùa đông tuyệt đẹp ở Trung Quốc

Nhiệt độ giảm sâu ở miền Bắc Trung Quốc đã tạo nên những khung cảnh mùa đông tuyệt đẹp tại các thắng cảnh du lịch, thu hút du khách từ khắp nơi đến thưởng ngoạn.
20:36 - 01/12/2020

Tại thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, nhiệt độ giảm mạnh trong tuần qua đã phủ lên danh thắng núi Lão Quân một lớp tuyết dày trắng xóa.

Những cành cây tuyết phủ và lá đóng băng tạo nên một vẻ đẹp độc đáo như những viên ngọc sáng lấp lánh treo đầy trên thân cây. Trong ánh nắng bình minh và hoàng hôn, cả một vùng tuyết phủ trắng càng bừng sáng hơn vẻ đẹp thuần khiết của mùa đông. 

Tại núi Hoàng Sơn ở tỉnh An Huy, phía đông Trung Quốc, những đỉnh núi nhấp nhô giữa biển mây trắng cuồn cuộn chảy tạo nên cảnh tượng đẹp choáng ngợp tựa như trong tranh thủy mặc hữu tình. 

Rất đông du khách đã leo lên các đỉnh núi để chiêm ngưỡng cảnh tượng thác mây ngoạn mục này. 

Còn tại thành phố Kê Tây, phía đông bắc tỉnh Hắc Long Giang, một hồ nước ngọt lớn ở biên giới Trung Quốc-Nga đã đóng thành băng cứng, với một lượng lớn băng trôi và chồng lên nhau do nhiệt độ đóng băng và gió lạnh.

Có diện tích 4.380 mét vuông, hồ Khanka nằm trên biên giới giữa Primorsky Krai của Nga và tỉnh Hắc Long Giang ở đông bắc Trung Quốc.

Trong quá trình đóng băng của hồ, lớp băng trên bề mặt sẽ nứt ra khi có gió mạnh. Sau nhiều lần bị vỡ và tiếp tục đóng băng, hàng đống mảnh băng đã được hình thành trên bờ hồ, tạo nên một cảnh đẹp tự nhiên lạ mắt.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.